Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Cá là loại thực phẩm tốt cho tim mạch, thị lực, giúp phát triển trí não, giúp tiêu hóa tốt và giảm nguy cơ ung thư. Không những thế, cá còn là thực phẩm rất dễ chế biến và dễ hợp khẩu vị. Nhằm tiếp tục bổ sung các món ăn ngon từ cá mình xin chia sẻ bài viết cách làm món cá kho thịt ngon đúng điệu. Đây sẽ là món rất phù hợp cho mùa đông này đấy nhé!
1 Nguyên liệu:
- Cá: 500g
- Thịt ba chỉ: 200g
- Tỏi: 1 củ
- Mắm
- Muối
- Hạt nêm
- Mì chính
- Riềng: 1 củ
- Ớt: 1 quả
- Hạt tiêu
2 Cách làm:
Bước 1: Sơ chế 
- Riềng cạo vỏ, rửa sạch, thái mỏng sau đó giã nát, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn, ớt bỏ hạt
- Cá mua về rửa sạch bằng nước muối, sau đó cắt khúc vừa ăn, ướp cá với tỏi băm, 1 chút riềng , 1 thìa cafe hạt nêm. 1 thìa cafe muối, 1 thìa mì chính, ướp trong 30 phút để cá ngấm gia vị.
- Thịt ba chỉ mua về rửa qua với nước dấm pha loãng, luộc thịt qua nước đầu rồi đổ nước đi, vớt thịt ra rửa lại lần nữa, và thái miếng to, ướp thịt với nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, ướp trong 30p để thịt ngấm gia vị.
Bước 2: Thực hiện 
- Chuẩn bị một nồi kho cá, xếp riềng đã giã xuống đáy, dải lớp thị ba chỉ lên, sau đó bạn xếp cá lên, đổ nước ướp của cá và thịt vào.
- Làm nước hàng: bạn đun nóng 1 xoong nhỏ, cho 2 thìa đường vào, khuấy nhẹ tay cho đường tan hết, bạn đun nhỏ lửa, khi đường đã tan hết bạn cho một ít nước vào và khuấy đều cho đường tan trong nước, bạn có thể cho chút mắm vào đây là bí quyết để nước hàng thơm hơn.
- Đổ nước hàng vào  nồi cá kho, đun sôi bùng lên, bạn nêm nếm lại gia vị, cho quả ớt vào, sau đó vặn nhỏ lửa, đến khi trong nồi gần cạn nước còn sền sệt thì tắt bếp, gắp cá nhẹ nhàng ra đĩa, ăn khi cá kho còn nóng sẽ rất là ngon.
Với các thao tác rất đơn giản ở bên trên ta đã có ngay món cá kho thịt tuyệt ngon, vào những ngày thời tiết lạnh được ăn cơm với món cá kho thịt thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ? chúc các bạn thành công với cách làm món cá kho thịt.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét