Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Mực là loại hải sản ngon bổ dưỡng và có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như mực xào thập cẩm, mực nướng muối ớt, mực hấp hành gừng… bên cạnh đó, mực còn đó thể làm thành món canh chua mực vào những ngày hè nóng nực oi bức nữa đấy. Dưới đây, là cách nấu món canh chua mực ngọt mát ngày hè rất đơn giản nhé.
NGUYÊN LIỆU
+ Mực tươi : 200g
+ Ớt hiểm : 2 trái
+ Rau om, ngò gai
+ Cà chua chín : 1trái
+ Thơm : 1/4 trái
+ Cọng súng : 120g
+ Nước me đặc : 2M
+ Tỏi phi có dầu
+ Bột ngọt  
+ Hành tỏi băm
+ Đường, muối, nước mắm, dầu ăn
1. Sơ chế:
– Mực làm sạch, khứa vảy rồng, cắt miếng vừa ăn, ướp 1/3M muối, 1/2M bột ngọt, 1M hành tỏi băm, để thấm.
– Cà chua cắt múi cau. Thơm cắt lát mỏng. Cọng súng tước vỏ, bào mỏng ngâm trong nước pha ít muối. Rau thơm cắt nhỏ. Ớt đập dập. 
2. Cách làm:
– Phi thơm hành tỏi, cho mực vào xào săn, trút ra dĩa.
– Tiếp tục phi thơm hành tỏi, xào cà chua và thơm khoảng 3 phút, cho 1.2 lít nước và nấu sôi, nêm 2M nước me, 2M đường, 1M muối, 1M bột ngọt và 2M nước mắm, thêm ớt đập dập và cho mực vào trở lại, cuối cùng cho cọng súng, tỏi phi có dầu và rau om, ngò gai, tắt lửa.
3. Thưởng thức:
– Múc canh ra tô, dùng nóng với cơm trắng.
Mẹo hay:
– Không nấu mực lâu để mực được chín giòn.
– Bông súng dễ đổi màu khi nấu lâu, nên cho bông súng vào sau cùng.
Trên đây là cách nấu món canh chua mực ngọt mát ngày hè rất đơn giản mà ai cũng có thể chế biến để cả gia đình cùng thưởng thức, hương vị hấp dẫn đặc trưng của món canh chua đầy ắp các loại rau quả sẽ luôn là sự lựa chọn phù hợp cho những bữa ăn vào những ngày tiết trời nóng bức đấy. Chúc bạn chế biến món ăn thành công và ăn ngon miệng.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét